Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Cách bài trí giường ngủ hiện đại cho phòng ngủ đẹp

Giường ngủ gỗ óc chó được biết đến là đồ nội thất không thể thiếu trong bất kỳ căn phòng ngủ nào. Giường ngủ ngoài chức năng là nơi ngả lưng cho bạn sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi thì giường ngủ còn có tác dụng trang trí cho không gian phòng ngủ trở nên hiện đại và tiện dụng hơn. Vì giường ngủ có tác động trưc tiếp đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của người sử dụng vì vậy  các gia chủ thường rất chú trọng đến việc lựa chọn và bài trí giường ngủ sao cho hợp với phong thủy để mang lại sự khỏe mạnh và nét tinh tế cho không gian riêng tư của mình. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý khi đặt giường ngủ.




Thứ nhất:  giường ngủ hiện đại không nên được kê thẳng hàng với cửa ra vào hoặc dưới cửa sổ.
Theo quan niệm phong thủy thì giường ngủ không nên đặt thẳng hướng cửa ra vào vì khi nằm trên giường ngủ vào ban đêm khiến cho con người sẽ bị hao hụt sức khỏe. Thay vào đó bạn nên đặt một đồ vật ngăn cách giữa gường ngủ và cửa chính như những chiếc kệ, những chiếc ghế nhỏ xinh hay là một chiếc vách ngăn trang trí vừa mang lại hiệu quả trang trí vừa giảm thiểu ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
 Bạn cũng không nên kê giường ngủ dưới cửa sở bởi khi chúng ta ngủ là thời gian mà cơ thể chúng ta được thả lỏng nhất đây cũng là lúc mà cơ thể chúng ta yếu nhất cần được bảo vệ , nếu bạn kế giường dưới cửa sổ thì cơ thể chúng ta sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi các yếu tố từ bên ngoài. Nếu như bạn không thể di chuyển giường ngủ đi chỗ khác thì bạn hãy xem xét đến việc lắp đặt rèm cửa sổ nó sẽ trở thành vật cản các tác động bên ngoài cửa sổ tạo điều kiện cho bạn ngon giấc hơn.




Thứ hai đó là : bạn không nên kê giường đổi diện với gương và nhà vệ sinh
Các gia chủ nên lưu ý không nên bố trí giường ngủ đối diện với những tầm gương hay nhà vệ sinh, bởi theo lý thuyết về phong thủy thì kê giường đối diện với gương thì chiếc gương sẽ hút hết năng lượng cơ thể nhất là vào bạn đêm khi mà cơ thể chúng ta đang tái tạo lại năng lượng đã mất đi trong ngày. Nhà vệ sinh được biết đến là nơi không có không khí tốt, đồng thời trong đó luôn ẩm ướt và có mùi tạo nên sự đè nén về tâm trạng và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Vì vậy chúng ta nên đặt giường chéo đi tránh đối diện với hai khu vực này.
Khi thiết kế phòng ngủ bạn nên chọn thiết kế phònng ngủ có hình dáng vuông, chắc chắn và đem lại cảm giác an toàn cho người sử dụng, có lợi cho sức khỏe  đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi trong việc bố trí đồ nội thất trong căn phòng




Cuối cùng đó chính là phòng ngủ cần được cung cấp ánh sáng vào ban ngày, những cũng có khaonrg không gian tối cần thiết vào bạn đêm. Khác với phòng khách hiện đại luôn cần sự sáng sủa, thì phòng ngủ cần một không khí riêng tư, ấm áp. Ánh sáng có tác động rất lớn đến tâm trạng cũng như sức khỏe của chúng ta, nếu như ánh sáng quá mạnh sẽ làm chúng ta dễ nổi cáu và bức bối, còn ánh sáng không đủ mang đên sự sầu muộn, lo lắng. Chính vì thế những mẫu phòng ngủ hiện đại thường được thiết kế những chiếc đèn ngủ chụp có nguồn ánh sáng nhẹ nhàng trên chiếc kệ đầu giuong ngu hay là treo tường để mang lại nguồn ánh sáng, đây đồng thời vừa có tác dụng trang trí vừa cung cấp ánh sáng êm dịu cho căn phòng mang lại cảm giác an toàn và ấm áp.
Dựa trên những điều lưu ý trên đây, bạn hãy nghiên cứu để  kê giường ngủ cho gia đình bạn tại vị trí tốt nhất hợp với phong thủy để đem lại sức khỏe cũng như tâm trạng tốt nhất cho ngày mới bạn nhé.





1 nhận xét: