Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Cách trang trí dành cho phòng ngủ nhỏ đơn giản

Bài trí phòng ngủ đẹp đơn giản với diện tích nhỏ dành cho các căn hộ có diện tích khiêm tốn luôn là vấn đề không đơn giản đối với những người có căn hộ nhỏ, vì phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi, mà với nhiều người còn là nơi để làm việc, học tập. Bài trí phòng ngủ nhỏ không quá khó, quan trọng là bạn có lựa chọn đúng các đồ nội thất cũng như sắp xếp đồ đạc một cách hợp lý hay không? Hãy tham khảo một số  cách bài trí phòng ngủ nhỏ dưới đây để áp dụng cho phòng ngủ của mình nhé .


phòng ngủ đẹp


1.Cách trang trí phòng ngủ đơn giản nhờ vào màu sắc:
 Đối với những căn phòng nhỏ thì sắc tươi sáng thuộc gam màu lạnh là phù hợp hơn cả. Bởi những màu sắc này sẽ đem đến cảm nhận thị giác mở rộng, sâu về phía sau, khiến chúng ta cảm thấy không gian rộng lớn hơn so với thực tế, đồng thời cũng có thể đem tới cảm giác thoải mái, vui vẻ. Bạn nên phủ hết mặt sàn với thảm sàn màu sắc trung tính, không rực rỡ, màu sắc không được quá đậm, cũng không được quá nhạt, mặt tường ít nhất sử dụng hai màu sắc nhạt hơn so với thảm sàn. Trải thảm sàn không rực rỡ kín mặt sàn, bản thân nó đã có thể mở rộng không gian về mặt thị giác. Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản thường dùng màu trắng cho trần nhà cũng như dùng màu tương đồng với mặt tường cho khung cửa và khung cửa sổ. Rèm cửa sổ dùng màu giống với màu mặt tường, màu sắc của đồ dùng gia đình và đồ dệt trang trí phải tao nhã, hòa dịu. Màu sắc tương phản sẽ khiến cho căn phòng trông rất nhỏ và thiếu cảm giác chỉnh thể, căn phòng như vậy dùng các loại màu nhạt đơn thuần là lý tưởng nhất.


phòng ngủ đẹp

2. Trang trí mẫu phòng ngủ nhỏ đẹp với  nội thất nhỏ gọn và tinh tế 
Trang trí nội thất cho phòng ngủ có không gian nhỏ cũng là một bài toán khó mà lời giải có sức thuyết phục nhất là sử dụng nội thất đơn giản và gọn gàng.Một chiếc giường ngủ siêu rộng có lẽ sẽ cực kì êm ái và hấp dẫn, nhưng nó chỉ thích hợp với một căn phòng ngủ tương xứng kích cỡ thôi. Đối với không gian chỉ có trên dưới 20m2, bạn hãy dọn dẹp mọi thứ vật dụng to lớn sang một bên, và đặt vào trong phòng một chiếc giường xinh xắn đủ dùng, bên cạnh giường nên là một chiếc tủ thấp nhỏ gọn để đựng các vật dụng linh tinh và để một chiếc đèn ngủ. Một chiếc tủ quần áo nhỏ nhắn vừa đủ đặt vào sát góc phòng sẽ là lựa chọn thông minh cho trang trí phòng ngủ nhỏ. Bên cạnh đó, tùy vào khoảng không còn lại của căn phòng, bạn nên cân nhắc về việc đặt một bàn trang điểm. Cách trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh nhất là chỉ sử dụng các vật dụng cơ bản như giường và tủ. Càng ít đồ lặt vặt và không cần thiết, không gian của bạn càng rộng rãi và dễ chịu. Số đồ đạc còn lại không dùng tới, bạn có thể đăng tin rao vặt trên các trang bán hàng để gửi chúng đến những người cần chúng hơn.





3.Để căn phòng “tắm” trong ánh sáng
Một trong những điều cần lưu ý để trang trí phòng ngủ đẹp, thoáng đãng và dễ chịu chính là sử dụng nhiều tầng ánh sáng. Nếu trang trí phòng ngủ nhỏ quá thiếu ánh sáng, căn phòng sẽ trông ẩm thấp, bí bách và thiếu sức sống.Việc đầu tiên bạn cần làm là hãy để ý tới cửa sổ trong phòng. Một căn phòng ngủ dù hẹp cũng nên có một chiếc cửa sổ để đón nắng vì vậy hãy sắp xếp các đồ đạc trong phòng một cách khéo léo để chúng không chắn đường đi của ánh sáng. Thêm vào đó, các vật dụng như rèm cửa, ga giường và chăn bạn nên chọn loại sáng màu, có khả năng bắt sáng tốt để căn phòng trông khi nào cũng rộng rãi và thoáng đãng.
Trong quá trình bài trí và sắp xếp cho căn nhà, việc trang trí phòng ngủ nhỏ trở nên rất quan trọng. Nếu bạn biết cách sắp xếp thông minh, căn phòng ngủ dù hep cũng sẽ trông rộng rãi và thoáng đãng, mang lại cảm giác dễ chịu và thư thái cho người sử dụng.



2 nhận xét: