Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Thổi sắc xanh tươi trẻ cho phòng khách hiện đại


Phòng khách đẹp với màu xanh tươi trẻ không phải là một ý tưởng mới trong thiết kế nội thất. Căn phòng ngập tràn sắc xanh chắc chắn sẽ được gia chủ yêu thích vì sự độc đáo, trẻ trung mà không kém phần hiện đại, lịch sự. 

Các bài tham khảo thêm:
Nhiều sắc thái của màu xanh

Thông thường xanh lá cây vẫn được biết đến rộng nhất tuy nhiên thực chất màu xanh lá cây có vô số biến thể. Mỗi sắc xanh lại mang đến một hiệu ứng riêng. Màu ô liu, lục bảo tạo sự sang trọng; màu nõn chuối biểu tượng cho sự sôi nổi, trẻ trung,… Nội thất phòng khách xanh lá cây sẽ khiến căn phòng vừa thấy vui vẻ, lạc quan. Kết hợp với trắng, vàng nhạt, hay đen, phòng khách đều có một nét đẹp riêng, cảm giác riêng. 

Xanh kết hợp với vàng 

Vàng – xanh là bộ đôi màu sắc kết hợp phổ biến trong thiết kế nội thất. Thường người ta chọn màu vàng nhẹ dịu cho phông nền nhằm làm điểm nhấn xanh lá cây nổi bật hơn. Khi sử dụng bộ đôi này, chúng chồng lên nhau làm mờ dần ranh giới của hai màu, không gian hài hòa, tươi sáng, khiến chủ nhân vô tư, thoải mái trong mọi thời điểm.

Chú ý khi kết hợp với đỏ

Đỏ - xanh là hai màu tương phản hoàn toàn nên rất khó kết hợp. Khi đứng cạnh nhau, hai màu đều nổi bần bật do đó chúng tạo hiệu ứng không tốt, mất đi tính thẩm mỹ vì không có mảng nhạt mảng đậm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng hai màu này để có một phòng khách hiện đại.  Chỉ sử dụng một chút chi tiết đỏ đậm trên phông nền xanh sẽ vừa tạo được điểm nhấn, vừa không quá rối mắt.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét